top of page

5 เทคนิค ช่วยบริหารธุรกิจได้


การทำธุรกิจนั้นถือเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับผู้ประกอบการ เพราะจำเป็นต้องคิดให้ถี่ถ้วน ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงเส้นชัยว่าจะทำอย่างไรไม่ให้ธุรกิจล่มระหว่างทาง แน่นอนถ้าให้ลองคิดอาจทำให้เครียด แต่...เรามีเคล็ดลับ 5 เทคนิคที่จะช่วยให้ธุรกิจสู่ความสำเร็จได้

เทคนิคที่ 1 ตั้งสติและกระตุ้นตัวเอง : การทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้ประกอบการต้องล้วนเจอปัญหาเล็กน้อยหรือใหญ่มาก สิงแรกที่ควรทำ คือ ตั้งสติ และ กระตุ้นตัวเอง ด้วยการถามว่า ทำไมถึงทำธุรกิจนี้ ? จากนั้นจึงค่อยๆคิดวิธีแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

เทคนิคที่ 2 ขอความช่วยเหลือ : เมื่อธุรกิจเริ่มเกิดปัญหา ลองมองหาญาติมิตรหรือขอความช่วยเหลือจากผู้ประกอบการรายอื่นที่มีประสบการณ์บ้าง เพราะคนเหล่านี้พร้อมช่วยเหลือและสนับสนุน ให้ได้แนวทางการแก้ไขมาปรับใช้กับธุรกิจตนเอง

เทคนิคที่ 3 เงิน คือ พระเจ้า : ใครๆก็มองว่าเงินนั้นสำคัญ มีเงินมากธุรกิจก็เดินหน้าได้ไม่ติดขัด เราจึงต้องทำความเข้าใจธุรกิจและการเข้าออกของเงิน เพราะนี้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจสำเร็จ และต้องหาเงินเพิ่ม หรือสร้างยอดขายในช่วงเวลาที่สำคัญ เช่น การจัดแคมเปญทางการตลาด

เทคนิคที่ 4 Team work : ถึงแม้ธุรกิจเราจะไม่ได้ใหญ่โตมาก แต่จำเป็นต้องมีทีมงานที่ฉลาดไว้ช่วยงาน เพื่อจะได้มีเวลาทำสิ่งอื่นๆบ้าง

เทคนิคที่ 5 การมีปฏิสัมพันธ์กับคู่ค้า : ถึงจะยุ่งแค่ไหนแต่ต้องไม่ลืมที่จะติดต่อสื่อสารกับคู่ค้า เพราะการมีคู่ค้าจะส่งผลดีต่อการเติบโตของธุรกิจอย่างสมบูรณ์ เช่น เมื่อเกิดปัญหาอย่างน้อยมีเพื่อนช่วยคิดแก้ปัญหา แต่ไม่ควรมีคู่ค้าที่เป็นคู่สมรสของคุณเอง

ขอบคุณข้อมูล smethailandclub

Tags:

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Instagram Social Icon
  • YouTube Social  Icon
bottom of page