top of page

จากกระดาษพับ...สู่อุปกรณ์เครื่องครัวสุดเจ๋ง


จากกระดาษพับสู่เครื่องใช้ครัวเรือน ที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการให้ครัวเป็นระเบียบ และแบ็คแพ็คเกอร์ ที่รักการเดินทาง เหมาะที่จะพกพาไปไหนได้สะดวก

อุปกรณ์ทำครัวในสไตล์ โอริกามิ(origami) หรือการนำกระดาษมาพับเพื่อก่อให้เกิดรูปทรงต่าง ๆ Ori-Kit จึงได้สร้างสรรค์สิ่งนี้ขึ้นมาจากเทฟล่อนและซิลิโคน ที่สามารถทรความร้อนได้ถึง 260 องศาเซลเซียส และเพื่อลดปัญหาการจัดระเบียบเครื่องใช้ภายในครัวด้วยขนาดและวิธีการใช้งานที่แตกต่างกัน ทำให้ในครัวมักเต็มไปด้วยอุปกรณ์หลายชิ้น วันนี้เราขอนำไอเดียสุดเลิศ จาก 2 ดีไซเนอร์ชาวอียิปต์ Amar Aboelnas และ Anas Elshafey ผู้ออกแบบชุดเครื่องครัวน่ารัก ๆ ขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่ายแค่พับให้เป็นรูปทรงนั้นๆ

มีทั้งหมด 6 ชิ้น แต่ละชิ้นจะมีวิธีใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ทั้งหมดจะมีช้อนคละไซส์ 3 ชิ้น (Ori-Spoons) ช้อนใหญ่หน้าตาคล้ายตะหลิว 1 ชิ้น (Ori-Turner) กรวย 1 ชิ้น (Ori-Funnel) และกระชอน 1 ชิ้น (Ori-Colander) โดยใช้ " เครื่องตัดเลเซอร์ " ในการตัดกระดาษให้ตรงตามรูปแบบจากที่ได้คิดไว้เป็นไอเดีย แถมยังช่วยเซฟทรัพยากรหลายด้านได้อีกด้วย และก็สำเร็จตามรูปภาพด้านล่างนี้

ชิ้นแรก Ori-Spoon หรือ ช้อน มี 3 ชิ้น 3 ขนาด ใน 6 รูปแบบการใช้งาน เพียงพับให้ได้ขนาดที่คุณต้องการ จะสามารถใช้เป็นช้อนตวงปริมาณ ช้อนตักอาหารรับประทาน และช้อนชงกาแฟ

ชิ้นที่สอง Ori-Turner หรือ ตะหลิว ไว้ใช้ตักอาหาร ประกอบอาหาร ผัด หรือทอด

ชิ้นที่สาม Ori-Funnel หรือ กรวย เพื่อกรองน้ำหรืออาหารที่เหลวลงไปในภาชนะขนาดเล็ก

ชิ้นสุดท้าย Ori-Colander หรือ กระชอน ออกแบบดีไซน์รูปทรงแปดเหลี่ยม เพื่อใช้กรองน้ำและแยกกากออกจากน้ำผลไม้ เหมาะกับภาชนะเล็กๆ เช่น แก้วน้ำ กระบอก

สามารถล้างทำความสะอาดได้ง่าย และใช้งานได้ในครั้งต่อไป หรือแม้แต่เครื่องล้างจานก็สามารถใช้งานในการทำความสะอาด Ori-Kit ได้อย่างง่ายดาย

ขั้นตอนการสร้าง Ori-Kit

ขอขอบคุณภาพ และ วิดีโอ จาก kickstarter

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Instagram Social Icon
  • YouTube Social  Icon
bottom of page